BỘ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CỬA CUỐN NHÔM MITADOOR

Nhằm mục đích giúp Quý khách hàng hiểu rõ về sản phẩm Cửa Mitadoor nói chung và sản phẩm cửa cuốn nhôm khe thoáng Mitadoor nói riêng, nay Công ty TNHH Cửa Mitadoor ban hành “Bộ hướng dẫn sử dụng cửa cuốn nhôm Mitadoor”. 

Khuyến cáo chung:

  • Cửa cuốn nhôm Mitadoor được thiết kế và sản xuất đồng bộ theo tiêu chuẩn của Công ty TNHH Cửa Minh Tâm. Vì vậy, toàn bộ hệ thống thân cửa, trục cuốn, ray dẫn hướng cùng các linh kiện, phụ kiện như: motor, bình lưu điện, hệ thống tự dừng, còi báo động, .. phải được sử dụng chính hãng, đồng bộ mới đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Để tránh mua hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đồng bộ, Quý khách hàng lưu ý các đặc điểm nhận dạng sản phẩm chính hãng của Công ty Cửa Mitadoor và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm phải có “Mộc đỏ” của Công ty.

Thông tin an toàn khi sử dụng cửa:

  • Đảm bảo điện nguồn kết nối với Motor hoặc Bình lưu điện là ổn định và sẵn có tại thời điểm vận hành.
  • Không được vận hành cửa khi có vật cản dưới cửa, trong đường ray hoặc trẻ em đi qua.
  • Không để trẻ em chơi đùa phía dưới cửa hoặc để vật cản dưới đường đi của cửa. Điều này sẽ dẫn đến các nguy cơ xảy ra tai nạn và gây hư hỏng cửa hoặc đồ vật.
  • Không đưa remote cầm tay cho trẻ em sử dụng. Không cấp remote cho nhiều người không có chức năng sử dụng bừa bãi. Không để remote rơi, rớt, vào nước.
  • Nút bấm âm tường không được đặt dưới cao độ 1200, tránh xa tầm với trẻ em.
  • Khi xảy ra sự cố về cửa, phải liên hệ với Công ty. Chỉ những người có chuyên môn mới được thực hiện công tác sửa chữa.

Hướng dẫn sử dụng Motor, Remote và Công tắc tường

  • Bước 1: Kiểm tra điện lưới đã có sẵn và ổn định trước khi gắn vào Motor để vận hành cửa.
  • Bước 2: Bấm nút mở khóa để khởi động nguồn, bấm lên và xuống theo nút hướng dẫn.
  • Bấm khóa nguồn: bấm nút có hình khóa đóng trên remote để dừng hẳn cửa, hoặc khóa cửa lại lúc đi ngủ, đi xa nhà. Khi sử dụng nút khóa cửa này, các nút cửa xuống, hoặc nút cửa lên trên cả remote hay công tắc âm tường đều bị vô hiệu hóa.
  • Bấm mở nguồn: bấm nút có hình khóa mở trên remote, nguồn sẽ được mở lại. Lúc đó, các nút khác: lên, xuống hoặc công tắc tường sẽ hoạt động bình thường.
  • Khi có nguồn điện, lúc vận hành, motor sẽ phát ra những tiếng kêu nhỏ và đều. Đây là hiện tượng bình thường vì xuất phát từ momen quay của động cơ. Khi motor vận hành bằng nguồn trong bình lưu điện, motor sẽ phát ra âm thanh lớn hơn thường lệ.
  • Khách hàng lưu ý không đóng mở cửa lên tục trên 05 lần “lên – xuống” vì Motor có thiết bị rơle nhiệt. Thiết bị sẽ tự động ngắt nguồn điện khi quá nóng. Lúc đó, khách hàng phải chờ nhiệt độ của Motor trở lại bình thường (khoảng 15 – 30 phút) thì mới sử dụng tiếp.
  • Remote được cấu tạo như vi mạch điện tử, do vậy phải thao tác “bấm nhẹ nhàng” và bấm 01 lần. Không bấm liên tục 2, 3 click trên 01 lần bấm hoặc bấm 2, 3, 4 nút cùng lúc.
  • Quý khách hàng phải cho Motor vận hành cửa xuống đến khi ngừng hẳn mới rời khỏi nhà, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
  • Khi bấm cửa không được, Quý khách hàng bình tĩnh kiểm tra nút khóa remote. Nếu bị khóa phải bấm mở khóa bình thường để vận hành cửa. Khi Motor lúc vận hành được, lúc không, Quý khách hàng phải kiểm tra ngay nguồn điện, Cp cửa có bị cúp hay không, Chuôi cắm điện có bị rơi ra hay không.

.

Hướng dẫn sử dụng Bình lưu điện

  • Bình được gắn trực tiếp vào nguồn điện 220V/50Hz, Motor sử dụng điện thông qua bình.
  • Nguồn điện cung cấp để “nuôi” bình phải liên tục và ổn định 24/24 (trừ trường hợp cúp điện). Khi khách hàng đi xa, không được cắt điện nguồn cung cấp cho bình.
  • Không được xạc nhồi bình lưu điện. Tức là: không cắm điện nguồn vào bình rồi rút ra, sau đó cắm lại. Cp điện cung cấp cho bình là riêng biệt, không dùng chung Cp này với các thiết bị gia dụng khác trong nhà. Lưu ý này đặc biệt áp dụng với các công trình đang xây dựng, điện nguồn sử dụng chung.
  • Bình lưu điện được xạc đầy trong khoảng 36 giờ nếu được cấp nguồn 24/24.
  • Không sử dụng bình lưu điện khi đèn tín hiệu trên bình lưu điện nháy đèn đỏ liên tục.
  • Không sử dụng bình lưu điện vào mục đích khác ngoài cho cửa cuốn.
  • Mỗi bình lưu điện chỉ sử dụng cho một cửa cuốn.
  • Nếu không cung cấp nguồn điện mà sử dụng bình lưu điện, thì mỗi lần đóng mở bằng bình lưu điện, lượng điện dự trữ trong bình sẽ tụt xuống. Nếu sử dụng liên tục bình lưu điện, trong vòng 30 phút, lượng điện dự trữ sẽ cạn kiệt.
  • Nên lắp Bình lưu điện phía ngoài hộp che cửa cuốn và ở vị trí dễ nhìn thấy để thấy được tịnh trạng báo đèn của Bình lưu điện. Khi đi công tác xa, hoặc nghỉ dưỡng nhiều ngày, nên kiểm tra lại tình trạng của đèn báo Bình lưu điện.

.

Hướng dẫn sử dụng Hệ thống tự dừng và Còi báo động

  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống tự dừng khi gặp vật cản, và ngay từ đầu nên kiểm tra kỹ chức năng khi nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng bằng cách dùng tay chặn dưới thanh lá đáy, khi cửa gặp vật cản sẽ dừng lại.
  • Thường xuyên kiểm tra tính năng hoạt động của còi báo động để đảm bảo còi báo động luôn luôn hoạt động và cảnh báo có trộm đột nhập bằng cách dùng tay chặn dưới thanh lá đáy, khi cửa gặp vật cản, hoặc bị nạy lên lúc đang đóng sẽ hú còi.

Hướng dẫn kiểm tra cửa, vệ sinh cửa

    • Thân cửa và ray dẫn hướng phải được vệ sinh bằng nước rửa không có tính axit bằng vải mềm, định kỳ 3 tháng một lần.
    • Thường xuyên kiểm tra các vị trí hộp che, nguồn điện nằm ngoài trời, nếu cửa lắp đặt ngoài trời, tránh tình trạng nước vào, gây chập mạch hoặc rò rỉ điện ra ngoài.

Hướng dẫn sử dụng khi cúp điện, cháy nổ, hỏa hoạn

  • Khách hàng nên dùng Bình lưu điện để đề phòng khi mất điện, vì kéo xích sẽ mất thời gian và chỉ kéo được khi đứng bên trong nhà.
  • Khi lắp đặt cửa cuốn, trừ những trường hợp đặc biệt phải quay motor lên trên, các trường hợp bình thường đều kéo được dây xích khi cúp điện. Không nên để dây xích ở bên trong hộp che hoặc ở vị trí khó lấy, đặc biệt khi có cháy nổ.
  • Khi mất điện và không sử dụng được bằng bình lưu điện thì dùng dây xích để vận hành cửa. Thao tác kéo dây xích theo hướng dẫn ban đầu của nhân viên kỹ thuật. Nếu dây xích bị kẹt, khóa hoặc khó kéo, thì không nên cố kéo dây xích, vì dễ làm motor tuôn hành trình, gây thiệt hại nặng hơn.
  • Khi có cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra, có khả năng toàn bộ điện nguồn bị cúp. Tuy nhiên, nếu sử dụng bình lưu điện thì bình vẫn hoạt động bình thường và sẽ đóng mở cửa lên được.
  • Trong trường hợp cháy nổ, hỏa hoạn làm đứt toàn bộ dây điện, nếu ở trong nhà thì bình tĩnh dùng dây xích để kéo cửa lên và thoát hiểm ra ngoài. Việc kéo dây xích rất nhẹ nhàng, nhưng tốn thời gian lâu, vì cơ chế dây xích hoạt động như pa-lăng kéo tay.

Quy định về bảo hành, bảo trì

  • Thời gian bảo hành
  • Phần khung cửa: Bảo hành 01 năm, màu sơn: bảo hành 05 năm
  • Phần motor: bảo hành 02 năm
  • Phần bình lưu điện: bảo hành 01 năm
  • Phần phần remote, hộp nhận tín hiệu, còi báo động: bảo hành 01 năm
  • Phần khóa ngang, khóa chốt: bảo hành 01 năm
  • Thời gian bảo hành tính từ ngày Công ty bàn giao sản phẩm cho Bên Khách hàng sau khi nghiệm thu hoàn thành.

Phạm vi bảo hành

    • Các hỏng hóc do chất lượng của các phần Nhôm, phụ kiện gây ra trong thời hạn bảo hành của các bộ phận này theo quy định của Công ty.
    • Sản phẩm của Mitadoor được sử dụng trong điều kiện môi trường bình thường.
    • Phụ kiện motor, bình lưu điện và phụ kiện đi kèm bị trục trặc chức năng hoạt động do lỗi của nhà sản xuất và lắp đặt.
    • Phần thân cửa không có ngoại lực tác động.

Phạm vi không bảo hành (có thể sửa chữa và tính phí)

    • Phần thân cửa, motor, bình lưu điện bị hỏng hóc do lỗi người sử dụng hoặc bên thứ ba cố tình hay vô tình gây hỏng.
    • Do sự bất thường của điện nguồn tại công trình làm cháy bo mạch và động cơ điện của các thiết bị do Bên Khách hàng cung cấp.
    • Sử dụng các hoá chất lau chùi thân cửa không đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất. Không được sử dụng hóa chất có độ axit cao, pH từ 1–4, hoặc hóa chất có độ kiềm cao, pH từ 11-14.
    • Bên Khách hàng hoặc người sử dụng công trình của Bên Khách hàng vận hành sản phẩm sai nguyên tắc hướng dẫn sử dụng do Bên B cung cấp, giật kéo cửa khi cửa đang vận hành hoặc không yêu cầu Công ty tới kiểm tra, sửa chữa mà tự ý giật kéo, gây hư hỏng các bộ phận trong động cơ và thân cửa.
    • Khi Bên Khách hàng hoặc người sử dụng của Bên Khách hàng ra vào, đóng mở các cửa bản lề sàn, hoặc cửa đi, hoặc có vật cản bên dưới mà vẫn cho cửa cuốn hoạt động, gây hiện tượng chèn ép, rối lá, gãy thân cửa và hư hỏng động cơ.
    • Cung cấp Remote (tay điều khiển ngoài) cho nhiều bên, dẫn đến khả năng nhiều bên sử dụng cùng lúc, hoặc khóa remote mà bên còn lại không biết, dẫn đến cửa không vận hành được và tự ý chỉnh sửa, làm hư hỏng sản phẩm.
    • Không cung cấp 24/24 nguồn điện cho cửa cuốn (tức nguồn điện ổn định), mà cắt nguồn điện thường xuyên (ban ngày mở Cp điện, ban tối cúp Cp điện), làm cho hệ thống bình lưu điện không được cung cấp điện ổn định, liên tục xạc – xả nhồi điện, dẫn đến bị chai pin, ảnh hưởng tuổi thọ của bình, hoặc có khả năng làm bình không phát huy khả năng làm việc khi cúp điện.
    • Bên Khách hàng hoặc người sử dụng của Bên Khách hàng làm rơi, rớt, va chạm mạnh hư bo mạch remote hoặc làm vô nước remote; hoặc dùng vòi nước vô tình xịt thẳng vào bên trong Motor, bình lưu điện làm hư hỏng bo mạch, chập mạch, dẫn đến cửa không vận hành.
    • Bên Khách hàng hoặc người của Bên Khách hàng khi thi công các hạng mục khác ngay khu vực cửa cuốn, tự ý đẩy cửa lên xuống để sơn nước, tô trét hay làm công việc khác (mặc dù cửa đã được khóa lại), làm cửa bị tuôn, gãy hành trình giới hạn vận hành, làm cửa không vận hành được, hoặc vận hành ngoài đường ray dẫn hướng, gây rối lá, gãy thân cửa.
    • Hoặc các trường hợp khác khi vận hành cửa không đúng nội dung đã hướng dẫn nêu trên.
    • Các hư hại xảy ra trong các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, bão lụt, hoả hoạn, động đất.

Quy định về bảo hành

    • Thời gian tiếp nhận thông tin đề nghị bảo hành: 24/7.
    • Thời gian sửa chữa, khắc phục: Giờ hành chính từ 7h30 đến 17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, không bao gồm Chủ nhật, ngày Lễ, Tết.
    • Đối với các lỗi nặng, không thể khắc phục trong ngày, Mitadoor tổ chức tăng ca sửa chữa đến khi hoàn thành.
    • Sau khi nhận được đề nghị bảo hành, trong vòng 48 tiếng, Mitadoor bố trí nhân viên kỹ thuật tới tiếp nhận đề nghị và thực hiện sửa chữa, bảo hành.

Nơi tiếp nhận thông tin đề nghị bảo hành:

  • Hotline Phòng chăm sóc khách hàng: 028.38688.139 hoặc 028.386.444.59 (7h30 – 17h00 Thứ 2 đến Thứ 7) – 028.386.444.59 (7h30 – 12h00 Chủ Nhật)
  • Hotline Công ty: 0909.909.888 (Trực 24/24)
Hotline: 0901.007.888