BỘ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CỬA CUỐN TẤM LIỀN MITADOOR
Khuyến cáo chung:
Cửa cuốn tấm liền Mitadoor có những tính năng vượt trội như tốc độ mở cửa nhanh, không gây tiếng ồn, có chức năng mở cửa bằng tay khi mất điện, tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật.
Cửa cuốn tấm liền Mitadoor được thiết kế và sản xuất đồng bộ theo tiêu chuẩn của Công ty TNHH Cửa Minh Tâm. Vì vậy, toàn bộ hệ thống thân cửa, trục cuốn, ray dẫn hướng cùng các linh kiện, phụ kiện như: motor, bình lưu điện, hệ thống tự dừng, còi báo động, … phải được sử dụng chính hãng, đồng bộ mới đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Để tránh mua hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đồng bộ, Quý khách hàng lưu ý các đặc điểm nhận dạng sản phẩm chính hãng của Công ty Cửa Mitadoor và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm phải có “Mộc đỏ” của Công ty.
Chi tiết theo tài liệu đính kèm hoặc tham khảo Website: www.mitadoor.com.vn
Thông tin an toàn khi sử dụng cửa:
Đảm bảo điện nguồn kết nối với Motor hoặc Bình lưu điện là ổn định và sẵn có tại thời điểm vận hành. Không đóng cửa khi: có vật cản dưới cửa, trong đường ray hoặc trẻ em đi qua.
Đảm bảo đã đóng chốt ly hợp lại trước khi sử dụng remote hoặc nút công tắc tường.
Đảm bảo mở các loại khóa cửa (khóa ngang, khóa âm nền, chốt trong), sau đó mới vận hành mở cửa bằng remote hay nút công tắc tường.
Nút bấm âm tường và khóa chốt ly hợp không được đặt dưới cao độ 1200, tránh xa tầm với trẻ em.
Không để trẻ em chơi đùa phía dưới cửa hoặc để vật cản dưới đường đi của cửa. Điều này sẽ dẫn đến các nguy cơ xảy ra tai nạn và gây hư hỏng cửa hoặc đồ vật.
Không đưa remote cầm tay cho trẻ em sử dụng. Không cấp remote cho nhiều người không có chức năng sử dụng bừa bãi. Không để remote rơi, rớt, vào nước.
Khi xảy ra sự cố về cửa, phải liên hệ với Công ty. Chỉ những người có chuyên môn mới được thực hiện công tác sửa chữa.
Hướng dẫn sử dụng cửa cuốn tấm liền
Đóng mở cửa bằng tay
Trường hợp ở trong nhà: Mở khóa ngang (nếu có), tiếp theo, gạt chốt giật ly hợp về vị trí đóng mở cửa bằng tay, dùng tay cầm vào gân cửa để đóng cửa hoặc mở cửa. Sau đó, gạt chốt ly hợp về vị trí cũ để khóa cửa. Cẩn thận chốt lại khóa ngang (nếu có).
Trường hợp đóng cửa để đi ra ngoài: Gạt chốt giật ly hợp về vị trí đóng mở cửa bằng tay, dùng tay cầm vào gân cửa kéo xuống để đóng cửa. Sau đó, dùng khóa ngang hoặc khóa âm nền để khóa cửa cho an toàn trước khi đi ra ngoài.
Trường hợp ở ngoài nhà: Mở khóa ngang hoặc khóa âm nền, dùng tay cầm vào gân cửa kéo cửa lên. Lưu ý, kéo nhẹ tay, không đè hoặc tỳ lên thân cửa.
.
“>.”>
.
“>.”>
Đóng mở cửa bằng remote, công tắc tường
Sử dụng remote hoặc công tắc tường để đóng hoặc mở cửa theo ý muốn của người sử dụng, mở cửa, đóng cửa hoặc dừng lại.
Bước 1: Kiểm tra điện lưới đã có sẵn và ổn định trước khi gắn vào Motor để vận hành cửa.
Đảm bảo đã đóng chốt ly hợp lại trước khi sử dụng remote hoặc nút công tắc tường.
Đảm bảo mở các loại khóa cửa (khóa ngang, khóa âm nền, chốt trong), sau đó mới vận hành mở cửa bằng remote hay nút công tắc tường.
Bước 2: Bấm nút mở khóa để khởi động nguồn, bấm lên và xuống theo nút hướng dẫn.
Bấm khóa nguồn: bấm nút có hình vuông trên remote để dừng hẳn cửa, hoặc khóa cửa lại lúc đi ngủ, đi xa nhà. Khi sử dụng nút khóa cửa này, các nút cửa xuống, hoặc nút cửa lên trên cả remote hay công tắc âm tường đều bị vô hiệu hóa.
Bấm mở nguồn: bấm nút có hình tròn trên remote, nguồn sẽ được mở lại. Lúc đó, các nút khác: lên, xuống hoặc công tắc tường sẽ hoạt động bình thường.
Remote được cấu tạo như vi mạch điện tử, do vậy phải thao tác “bấm nhẹ nhàng” và bấm 01 lần. Không bấm liên tục 2, 3 click trên 01 lần bấm hoặc bấm 2, 3, 4 nút cùng lúc.
.
“>.”>
Quý khách hàng phải cho Motor vận hành cửa xuống đến khi ngừng hẳn mới rời khỏi nhà, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Khi bấm cửa không được, Quý khách hàng bình tĩnh kiểm tra nút khóa remote. Nếu bị khóa phải bấm mở khóa bình thường để vận hành cửa. Khi Motor lúc vận hành được, lúc không, Quý khách hàng phải kiểm tra ngay nguồn điện, Cp cửa có bị cúp hay không, Chuôi cắm điện có bị rơi ra hay không.
Thường xuyên kiểm tra các vị trí hộp che, nguồn điện nằm ngoài trời, nếu cửa lắp đặt ngoài trời, tránh tình trạng nước vào, gây chập mạch hoặc rò rỉ điện ra ngoài.
.
“>.”>
Hướng dẫn kiểm tra cửa, vệ sinh cửa
Thân cửa và ray dẫn hướng phải được vệ sinh bằng nước rửa không có tính axit bằng vải mềm, định kỳ 3 tháng một lần.
Thường xuyên kiểm tra các vị trí hộp che, nguồn điện nằm ngoài trời, nếu cửa lắp đặt ngoài trời, tránh tình trạng nước vào, gây chập mạch hoặc rò rỉ điện ra ngoài.
Hướng dẫn sử dụng khi cúp điện, cháy nổ, hỏa hoạn
Khi có cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra, có khả năng toàn bộ điện nguồn bị cúp. Tuy nhiên, nếu sử dụng bình lưu điện thì bình vẫn hoạt động bình thường và sẽ đóng mở cửa lên được.
Trong trường hợp cháy nổ, hỏa hoạn làm đứt toàn bộ dây điện, nếu ở trong nhà thì bình tĩnh mở khóa ngang hoặc khóa âm nền, (nếu có), tiếp theo, gạt chốt giật ly hợp về vị trí đóng mở cửa bằng tay, dùng tay cầm vào gân cửa kéo cửa lên. Lưu ý, kéo cửa thật nhanh, rồi nhanh chóng thoát ra ngoài.
Quy định về bảo hành, bảo trì
Thời gian bảo hành
Phần khung cửa: Bảo hành 01 năm, màu sơn: bảo hành 01 năm
Phần motor: bảo hành 02 năm
Phần bình lưu điện: bảo hành 01 năm
Phần phần remote, hộp nhận tín hiệu: bảo hành 01 năm
Phần khóa ngang, khóa chốt: bảo hành 01 năm
Thời gian bảo hành tính từ ngày Công ty bàn giao sản phẩm cho Bên Khách hàng sau khi nghiệm thu hoàn thành.
Phạm vi bảo hành
Các hỏng hóc do chất lượng của các phần Nhôm, phụ kiện gây ra trong thời hạn bảo hành của các bộ phận này theo quy định của Công ty.
Sản phẩm của Mitadoor được sử dụng trong điều kiện môi trường bình thường.
Phụ kiện motor, bình lưu điện và phụ kiện đi kèm bị trục trặc chức năng hoạt động do lỗi của nhà sản xuất và lắp đặt.
Phần thân cửa không có ngoại lực tác động.
Phạm vi không bảo hành (có thể sửa chữa và tính phí)
Phần thân cửa, motor, bình lưu điện bị hỏng hóc do lỗi người sử dụng hoặc bên thứ ba cố tình hay vô tình gây hỏng.
Do sự bất thường của điện nguồn tại công trình làm cháy bo mạch và động cơ điện của các thiết bị do Bên Khách hàng cung cấp.
Sử dụng các hoá chất lau chùi thân cửa không đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất. Không được sử dụng hóa chất có độ axit cao, pH từ 1–4, hoặc hóa chất có độ kiềm cao, pH từ 11-14.
Bên Khách hàng hoặc người sử dụng công trình của Bên Khách hàng vận hành sản phẩm sai nguyên tắc hướng dẫn sử dụng do Bên B cung cấp, giật kéo cửa khi cửa đang vận hành hoặc không yêu cầu Công ty tới kiểm tra, sửa chữa mà tự ý giật kéo, gây hư hỏng các bộ phận trong động cơ và thân cửa.
Khi Bên Khách hàng hoặc người sử dụng của Bên Khách hàng ra vào, đóng mở các cửa bản lề sàn, hoặc cửa đi, hoặc có vật cản bên dưới mà vẫn cho cửa cuốn hoạt động, gây hiện tượng chèn ép, rối lá, gãy thân cửa và hư hỏng động cơ.
Cung cấp Remote (tay điều khiển ngoài) cho nhiều bên, dẫn đến khả năng nhiều bên sử dụng cùng lúc, hoặc khóa remote mà bên còn lại không biết, dẫn đến cửa không vận hành được và tự ý chỉnh sửa, làm hư hỏng sản phẩm.
Không cung cấp 24/24 nguồn điện cho cửa cuốn (tức nguồn điện ổn định), mà cắt nguồn điện thường xuyên (ban ngày mở Cp điện, ban tối cúp Cp điện), làm cho hệ thống bình lưu điện không được cung cấp điện ổn định, liên tục xạc – xả nhồi điện, dẫn đến bị chai pin, ảnh hưởng tuổi thọ của bình, hoặc có khả năng làm bình không phát huy khả năng làm việc khi cúp điện.
Bên Khách hàng hoặc người sử dụng của Bên Khách hàng làm rơi, rớt, va chạm mạnh hư bo mạch remote hoặc làm vô nước remote; hoặc dùng vòi nước vô tình xịt thẳng vào bên trong Motor, bình lưu điện làm hư hỏng bo mạch, chập mạch, dẫn đến cửa không vận hành.
Bên Khách hàng hoặc người của Bên Khách hàng khi thi công các hạng mục khác ngay khu vực cửa cuốn, tự ý đẩy cửa lên xuống để sơn nước, tô trét hay làm công việc khác (mặc dù cửa đã được khóa lại), làm cửa bị tuôn, gãy hành trình giới hạn vận hành, làm cửa không vận hành được, hoặc vận hành ngoài đường ray dẫn hướng, gây rối lá, gãy thân cửa.
Hoặc các trường hợp khác khi vận hành cửa không đúng nội dung đã hướng dẫn nêu trên.
Các hư hại xảy ra trong các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, bão lụt, hoả hoạn, động đất.
Quy định về bảo hành
Thời gian tiếp nhận thông tin đề nghị bảo hành: 24/7.
Thời gian sửa chữa, khắc phục: Giờ hành chính từ 7h30 đến 17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, không bao gồm Chủ nhật, ngày Lễ, Tết.
Đối với các lỗi nặng, không thể khắc phục trong ngày, Mitadoor tổ chức tăng ca sửa chữa đến khi hoàn thành.
Sau khi nhận được đề nghị bảo hành, trong vòng 48 tiếng, Mitadoor bố trí nhân viên kỹ thuật tới tiếp nhận đề nghị và thực hiện sửa chữa, bảo hành.
Nơi tiếp nhận thông tin đề nghị bảo hành theo thứ tự ưu tiên sau:
Nhân viên phụ trách đơn hàng hoặc hợp đồng hoặc dự án.
Hotline Phòng chăm sóc khách hàng: 028.38688.139 hoặc 028.386.444.59 (7h30 – 17h00 Thứ 2 đến Thứ 7) – 028.386.444.59 (7h30 – 12h00 Chủ Nhật)
Hotline Công ty: 0909.909.888 (Trực 24/24)